Tiêm phòng HPV, tiêm ngừa HPV, vắc xin HPV hiện nay

Thuốc tiêm phòng sùi mào gà ngừa virut hiệu quả là một phần quan trọng trong phác đồ điều trị cho người bệnh nhiễm sùi ở các giai đoạn khác nhau tại phòng khám Phú Cường.

Thuốc tiêm phòng bệnh sùi mào gà được sử dụng sau liệu trình điều trị tấn công ít ngày, sau liệu trình này người bệnh sẽ được tiêm phòng bệnh sùi – virus HPV để tạo kháng thể miễn dịch chống lại bệnh, đảm bảo cho người bệnh không bị tái phát bệnh và hồi phục lại sức khỏe bình thường. Trong nhiều năm theo dõi và điều trị bệnh sùi tại phòng khám đa khoa Phú Cường, chúng tôi chưa ghi nhận một ca nào tái phát bệnh sau khi được điều trị và tiêm phòng tại phòng khám.

Vì sao nên tiêm phòng HPV phòng bệnh sùi?

Bệnh sùi có nguyên nhân chủ yếu do quan hệ tình dục không lành mạnh, hoặc do các nguyên nhân khách quan khác như phơi nhiễm vi rút HPV, vô tình tiếp xúc với người bệnh mà chủ thể không hề hay biết, trong đó có cả trẻ em cũng là nạn nhân của căn bệnh này.

Thuốc tiêm phòng sùi mào gà ngừa virut hiệu quả

Mọi người ở mọi lứa tuổi mọi giới tính đều có nguy cơ mắc bệnh sùi mồng gà. Chính vì vậy việc tiêm phòng vắc xin chống vi rút HPV là một sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn ở mọi thời điểm. Hiện nay tại phòng khám Phú Cường đang áp dụng phác đồ kết hợp giữa thuốc điều trị tấn công điều trị virus HPV kết hợp thuốc tiêm phòng chống tái phát.

Tác dụng chính của vắc xin ngừa HPV?

Vắc xin HPV phòng chống sùi mào gà có 2 tác dụng chính: ngăn chặn quá trình tăng sinh của HPV và giúp ngăn ngừa ung thư do HPV 16 và HPV 18 gây ra.

Tiêm phòng HPV là một lựa chọn tốt, khi phối hợp với thuốc điều trị virus sau giai đoạn điều trị tấn công sẽ giúp người bệnh có đề kháng tốt và miễn nhiễm với mầm bệnh HPV.

Những ai nên sử dụng thuốc tiêm phòng sùi mào gà – vắc xin HPV?

Hiện nay các bác sĩ khuyến cáo và đưa ra hai nhóm người cần được tiêm phòng bệnh sùi – vắc xin HPV như sau:

Nhóm 1: Những người thuộc nhóm này bao gồm các bé gái ở độ tuổi từ 12 tuổi đến dưới 25 tuổi, lưu ý là những người trong độ tuổi này là chưa từng quan hệ tình dục, vắc xin HPV nhóm này bao gồm các kháng nguyên thuộc tuýp 16 và 18, phòng chống ung thư cơ quan sinh dục.

Nhóm 2: Nhóm này bao gồm cả nam và nữ trong độ tuổi từ 14 đến 60 đã từng quan hệ tình dục hoặc có con, nhóm này có nguy cơ mắc virus sùi cao hơn nhóm 1, và liệu trình điều trị cũng có thay đổi một chút, đặc biệt là ở nhóm này bao gồm những người đã từng điều trị bệnh sùi nhiều lần không khỏi, đã sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau trước đó.

thuoc-tiem-phong-sui-mao-ga

Vắc xin HPV phòng chống u nhú sùi mào gà và biến chứng ung thư.

Cơ chế của vắc xin tiêm phòng sùi mào gà HPV

Yếu tố chính của vắc xin là các protein tự nhiên, khi vào cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể sản sinh yếu tố nội để chống lại các tác nhân virus.

Các protein tự nhiên này là hàng rào bảo vệ, phát hiện, nhận diện và bắt giữ các kháng nguyên bề mặt của virus HPV, biến đổi virus thành các dạng vật chất không có hại với cơ thể.

Ngoài ra, cơ chế phức tạp nhưng linh hoạt của vắc xin đối với tế bào cơ thể cũng sẽ làm tăng khả năng đề kháng với mầm bệnh.

Phân tử thuốc kích thích hệ lympho sản xuất kháng thể ức chế sự hoạt động của virus, chống tăng sinh hiệu quả, là dược chất hàng đầu trong hỗ trợ điều trị hiệu quả cho những người đã bị nhiễm và chưa từng nhiễm virus HPV.

Tại phòng khám Phú Cường áp dụng 2 liệu trình tiêm phòng vắc xin HPV: cho những người sau khi điều trị khỏi bệnh và những người chưa từng bị sùi mào gà.

Với các trường hợp được tiêm phòng HPV đều có khả năng đề kháng với nguy cơ mọc u nhú sùi, mụn cơm, ngăn chặn được nguy cơ ung thư do HPV gây ra.

Vắc xin tiêm phòng sùi mào gà HPV có tác dụng phụ không?

HPV vắc xin đã vượt qua được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của WHO, được các quốc gia châu Âu ứng dụng nhiều năm.

Tại phòng khám Phú Cường là một trong những cơ sở y tế được phép sử dụng và đã sử dụng rất thành công, không có tác dụng phụ, đặc biệt an toàn với phụ nữ có thai và trẻ em.

Quý độc giả nếu quan tâm cần tư vấn thêm về thuốc tiêm phòng HPV hoặc phác đồ điều trị sùi mào gà không cần đốt có thể liên hệ với 1 trong 2 cơ sở Phòng khám đa khoa Phú Cường tại Hà Nội hoặc Tp Hồ Chí Minh để được tư vấn.

Tiêm phòng HPV, tiêm ngừa HPV, vắc xin HPV hiện nay